Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2012

Hoa Xuân ^^





















Chưa viết xong đâu nha! hi đi ngủ đã...
23h ngày 30 tết
 
Chỉ còn chưa đầy một giờ nữa là thời khắc giao thừa đến, cứ tưởng về nhà có nhiều thời gian ngồi máy tính nhưng cũng lu bu rồi cũng hổng đâu vào đâu. Tối qua ngồi máy tính từ 9h mà hông viết nổi cái ẻn tại mạng chậm quá cứ mải lang thang nên... vậy!

Tối qua, cũng giờ này ngồi lạch cạch mà ngoài trời lách tách tiếng mưa, lo lắng rằng tết này sẽ gặp khó khăn với thời tiết và thầm cầu mong cho ngày hôm nay thuận lợi hơn!

Sáng: tỉnh giấc dậy thấy dễ chịu vô cùng vì trời tạnh mưa và gió bắc làm sạch đi những gì ướt át trong những ngày mưa qua...

Dọn dẹp nhà cửa, trang trí bày biện ban thờ và chuẩn bị đi "du xuân"... thực lòng rất muốn chụp mấy tấm hình chỗ chợ hoa - chỗ mà người ta bán quất, đào và hoa nữa... nhưng người lố nhố, với lại đi tranh thủ rồi còn về nữa nên... "ý định không thành".

Mình đi mua hoa từ chiều qua... một bó hoa lay ơn (hoa rơn) màu vàng dịu cộng 2 cành hoa màu đỏ để tạo điểm nhấn, lọ hoa khiến mình rất ưng ý.

Khác với những năm trước cứ mua tùm lum cả mấy loại hoa về thành ra khó kết hợp...hihi mình giờ chơi hoa rất sành điệu - thường cắm một loại thôi để thấy và cảm nhận được vẻ đẹp tinh khiết của loài hoa đó. Từ hồi đi học lúc nào cũng có họ hoa thủy tinh trong phòng, có nhiều xiền thì mua nhiều và cắm lọ to, ít thì mua một hoăc 3 bông cắm lọ nhỏ... vui cũng mua hoa, buồn cũng mua hoa và có khi bình thường cũng mua hoa về cắm để tạo cảm giác bình an, thoải mái... dù nhiều khi túi rỗng vẫn chơi hoa, he nhiều khi tự thấy mình cũng lãng...

Chiều chú út lên thấy thích lọ hoa tết của mình, đưa xiền nhờ đi mua 1 lọ y hệt, ai dè lên thị trấn "cháy hoa"... may là mình có "chiến lược" mua sắm từ chiều qua đó!


Trời tạnh mưa, gió bắc, lạnh hơn thật đúng với niềm mong mỏi của mình quá đi, cái khoản này phải nói "cầu được ước thấy"... cầu tiếp mấy ngày tết thời tiết như hôm nay thì tuyệt quá!

Mình về cũng chưa đi đâu nhiều, cũng chưa có kế hoạch tết nhất ra sao, chỉ biết tạm quăng mọi ưu phiền để bên mái ấm gia đình thật bình yên - dễ chịu!

Thân chúc những người bạn, người thân yêu của tôi một năm mới an khang - thịnh vượng - vạn sự như ý!

P/S: Nếu Neko không đi thăm ai được thì mong bạn bè thông cảm nha, Neko luôn cảm ơn những tình cảm mà bạn bè nơi đây dành cho Neko!
Thực sự bài viết này Neko định viết về hoa và một chút khác biệt của 2 miền nam bắc trong mùa tết đến xuân về nhưng... chuyển chủ để mất rồi! hi cùng... CHÚC MỪNG NĂM MỚI NÀO!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét