Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

Nhật Ký Du Lịch & Nha Trang tháng 05/2014

        Ngẫm lại thì tôi là một người khá may mắn. Dù thi thoảng có chút khó khăn bức xúc tôi thường lên face kêu than cho nhẹ người (cái nhẹ người của tôi thi thoảng cũng làm 1 vài người bức xúc :D).
Tôi luôn ao ước được đi đây đó với những người bạn thân, gia đình và người mình thương yêu. Điều ấy đã được thực hiện phần lớn trong quãng thời gian vừa qua.
         Từ khi còn đi học tôi đạt danh hiệu "cháu ngoan Bác Hồ" được nhà trường tổ chức cho đi thăm Lăng Bác và Thủy Điện Hòa Bình. Sau này lớn lên có vào thăm Lăng Bác 1 vài lần nữa nhưng những hình ảnh về Thủy Điện Hòa Bình dường như quên hết rồi vì lúc ấy nhỏ xíu (học cấp 1 hay đầu cấp 2 gì đó à) chỉ nhớ dòng chảy từ trên đập xuống thật dữ dội...
        Mùa hè năm 2004 - lớp 11, lớp có tổ chức đi du lịch Hạ Long, có sự chỉ dẫn và tham gia của phụ huynh 1 bạn trong lớp. Nhưng giờ nhiều khi nghĩ lại vẫn thấy liều liều, nhất là sau mấy vụ tắm biển của học sinh bị cuốn trôi ở Cần Giờ :(, vụ đắm tàu, chìm thuyền, lật ca nô... Ngày ấy có tự hứa 10 năm sau sẽ quay lại Hạ Long vì 1 tình cảm học trò hihi. Sau này vào tháng 9/2011 tôi cũng may mắn được đến Hạ Long 1 lần nữa với những người bạn lớn tuổi qua blog - lần đầu tiên mới gặp nhưng vui và thoải mái, dễ gần.
       Tôi là sinh viên học tại Thái Nguyên - tỉnh nhà nhưng cũng chỉ có dịp tới Hồ Núi Cốc có 1  lần duy nhất, lúc ấy nhóm đi tầm 6 người (4 nam, 2 nữ), trong đó có 2 bạn đang hẹn hò với nhau. Có đi thăm quan sau đó tắm ở bể bơi, tôi rất sợ nước lại không biết bơi nên có bị uống nước hồ bơi :D. Lúc ấy khao khát có chàng nào đó - là người iu của mình ấy vịn và dậy mình bơi, hic.
         Khi đi làm cũng may mắn 2 năm liền vào dịp 30/04 - 01/05 công ty có tổ chức đi biển. Năm 2010 lần đầu tiên được đi Quảng Bình - bãi biển Nhật Lệ ngày ấy với tôi vẫn còn đọng lại nhiều điều sâu sắc. Tôi nhớ mãi cái vị của mực tươi nướng và ăn tại biển mà sau này tôi có đi ăn ở vài nơi khác cũng tại biển mà không thể nào bằng cái vị mực nướng hôm ấy. Biển hoang sơ, dịch vụ chưa nhiều nhưng sóng lớn và tắm vui hết biết luôn. Có một điều hơi tiếc khi đi Quảng Bình là trên đường đi vào Phong Nha - Kẻ Bàng thì xe bị hỏng nên đoàn không có vào đó được. Đồ ăn, đồ uống ở đó ngon mà rẻ, có dịp quay lại Quảng Bình mình phải gọi điện hỏi lại sếp cũ mới được.
30/04-01/05 năm 2011 Công ty lại tổ chức cho đi biển Cửa Lò, ở đây cũng vui và thích, có chút không thích vì lúc đi xe bị hỏng điều hòa nên tới nơi sếp mình cho xe quay về HN. Lúc về đi vé chất lượng cao nhưng xe không đúng hẹn, nhà xe kêu mọi người hát karaoke ngồi đợi mất cả buổi chiều, sau đó có vụ lùm xùm vì tiền bạc. Đi Nghệ An về tới HN là 12h khuya mà hôm sau vẫn phải đi làm bình thường, quá mệt luôn.
         Lợi dụng 30/04 năm nào cũng được đi thăm quan - nghỉ mát nên 30/04/2012 khi mình nói chuẩn bị du lịch miền Nam, Bố Mẹ mình hỏi đi cùng công ty à? Ai ngờ cô con gái rượu của Bố Mẹ ngấm ngầm mua vé máy bay vào Miền Nam gặp chàng rể tương lai của Bố Mẹ :">. Ngày ấy nghe "lời dụ" của bạn YTQ vào Nam đi Đà Lạt nên mình đã "làm lên lịch sử". Vậy là làm liên tour từ Sài Gòn như: Công viên Gia Định, Suối Tiên, Quận 7, KDL Bình Quới tới Đà Lạt.
Sau ngày cưới ở miền Bắc vào 2 đứa tranh thủ đi KDL Đại Nam - Bình Dương, dù chỉ 1 ngày nhưng thật nhiều ngỡ ngàng và thú vị, thời điểm ấy là sau tết âm lịch nên hoa lá nhiều, chụp ảnh miễn chê :D.
30/04/2013 2 đứa quyết định đi Vũng Tàu. Lần đầu tiên đi Biển cùng với người yêu (lúc ấy là chồng rồi :D) tha hồ vịn mà tập bơi và nghịch nước :">. Vì Vũng Tàu là biển duy nhất gần TP HCM nên ngày lễ đông vô cùng. Mọi người ra tắm đông, những dịch vụ kinh doanh ngay trên bãi biển, ăn xong vứt rác, túi nilong và vỏ ngay trên biển, thật kinh khủng. Có lẽ nên tới Vũng Tàu vào những ngày bình thường sẽ thích thú hơn, hơn nữa ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng có nhiều bãi biên và danh lam thắng cảnh khác đáng để đi.
           Sau 30/04/2013 nhiều quyết định thay đổi cuộc đời một lần nữa diễn ra. 2 đứa nghỉ công ty và đắn đo ra làm riêng, ban đầu có chút khó khăn, sau đó đi vào guồng quay công việc diễn ra khá tốt, cũng có nhiều thời gian chủ động hơn. Mình có dịp đi du lịch Đà Nẵng. Đến Đà Nẵng vào dịp tháng 8/2013 không vào dịp lễ nên Đà Nẵng khá bình yên. Có lẽ Đà Nẵng là biển mình thấy thích nhất trong các biển mình đã đi, có điều khách sạn chỗ mình ở thì không gần bờ biển lắm nên đi tắm hơi bất tiện chút. Nhưng Biển ở đây xanh và sạch vô cùng, bờ cát dài, trắng mịn đến mê hồn. Biển và trời một một xanh bất tận, thích thú nhất là ngắm biển từ trên núi Chùa Linh Ứng.Ai đã từng đến Đà nẵng đều bị cuốn hút với những cây cầu muôn sắc màu bắc qua sông Hàn. Một địa điểm không thuộc Đà Nẵng nhưng cùng trong chương trình Đà Nẵng đó là Hội An - Quảng Nam. Đến Hội An vào buổi tối thì không còn gì thích bằng, những phố cổ, mặt hàng VN truyền thống - cao cấp đều được bày bán ở đây, gió mát đung đưa những ngọn đèn lồng đủ màu sắc, làm lên một Hội An long lanh, rực rỡ mà bình dị, thân thương.
           Khi mình đưa những tấm ảnh đi chơi du lịch lên trên facebook, một chị bạn nói :"2 vợ chồng đi nốt Nha Trang cho đủ bộ". Vậy là Nha Trang được đưa vào chương trình của du lịch tháng 5 năm 2014 này :).
Đến Nha Trang với một niềm vui không trọn vẹn trong bối cảnh đất nước hiện nay. Đến Biển để yêu Biển Đảo Việt Nam ta hơn, trân trọng hơn những gì Đất Nước đã và đang có, biết ơn hơn những gì cha ông đã làm cho, dù ta chưa làm được gì to lớn cho Đất Nước hôm nay. Nhưng sẽ cố gắng sống tốt hơn và hi vọng một Hòa Bình vững chắc trên Biển Trời Việt Nam để ta và mọi người yên tâm học tập, sản xuất và có được nhiều hơn những chuyến đi khám phá dải đất Việt Nam hình chữ S thân yêu này.
Sau đây xin đăng tải 1 số hình ảnh về Nha Trang tháng 05/2014, để khoe niềm vui nho nhỏ với mọi người nha ^^
P/S: Mong muốn của mình là được đi du lịch 1 lần với cả gia đình bên Nội (Vũng Tàu hay Phan Thiết), và 1 lần với gia đình bên ngoại (Hạ Long)


Bình Minh trên Biển chụp từ cửa sổ phòng KS




















21 nhận xét:

  1. Bạn tui thật là hạnh phúc, mừng cho bạn!

    Trả lờiXóa
  2. Chui vào đây lần 1 lúc mình chưa viết xong. Đang dở đến đoạn đi Quảng Bình. :p. Thích cái bờ sỏi đá và con sóng quá chừng. Tấm hình cuối đẹp ghê. ^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lúc ấy đi ăn cơm rồi viết tiếp :P. Đó là ở Hòn Tranh mà đến đó mua vé vào nằm nghỉ và chụp hình thôi đới.Tấm hình cuối - đạo diễn là tớ mà lị :D

      Xóa
    2. Cái kiểu đứng ấy tớ biết thừa là mình đạo diễn roài. :d.

      Xóa
    3. Còn ai vào đây được nữa chứ, cái quan trọng là cái anh chụp ảnh hộ chụp đúng ý mềnh mới khoái chứ, keke

      Xóa
  3. Váy nào cũng đẹp mình ạ, màu sắc tươi sáng, con người tươi tắn, Mèo Mun học tập nhá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chả học, vì biết không học được. :d

      Xóa
    2. Nói Nana như nói với đầu gối ấy, hồi ra HN mình khoái nó mặc váy, nhiệt tình rủ nó đi và có nhã ý mua tặng nó mà nó cứ chối nguây nguẩy :(. Nó chỉ khoái quần cộc thôi - chân khẳng khiu mờ.
      P/s: cảm ơn bạn Níp nhé hì

      Xóa
  4. Thật vui khi thấy cuộc sống của vợ chồng em nhiều lắm hạnh phúc ...hi....hi...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị ạ, chị dùng nick này em mãi mới nhận ra :)

      Xóa
  5. Bạn mình thật hp! Đi nhiều nơi toàn cảnh đẹp và hơn hết luôn nhắng nhít tạo dáng chụp hình tự nhiên đẹp miễn chê. Thích nhất cảnh bình mình của 2 vc bạn ở biển lãng mạn

    Trả lờiXóa