Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

Blog Yahoo và "Niệm Khúc Cuối"

Tôi đến với Blog Yahoo Plus trong một lần tình cờ do sự tò mò, và rồi từ đó tôi tìm kiếm và viết lách... Nhờ Plus tôi có thêm nhiều người bạn mới, nhiều niềm vui mới và qua trọng hơn tôi cảm thấy không còn cô đơn ... khi hòa mình vào blog những trang nhật ký online nữa... 
Dần dần Blog Yahoo Plus như 1 phần của cuộc sống của tôi và nhiều bạn bè khác. Một ngày không vào là nhớ là thấy thiếu thiếu gì đó... 
Thời gian trôi qua, con người bận rộn nhiều với thực tại những số điện thoại của nhau khiến chúng tôi gần nhau hơn qua giọng nói và khuôn mặt, nụ cười, cái bắt tay, cái ôm xiết chặt... thực tế - Tôi luôn thấy tự hào về điều đó! 

 Rồi Plus thay đổi nhường chỗ cho thế hệ mới của Yahoo, Tôi và nhiều người buồn, buồn lắm không muốn bắt đầu lại, không muốn mất thời gian chỉnh sửa hay thiết kế lại ngôi nhà. Những lo lắng về hình ảnh, bài viết và có lẽ quan trọng hơn cả là những xúc cảm và tình cảm bạn bè trong comments gửi cho nhau... Buồn, buồn lắm! Cũng may dù không hiện thị được hết hình ảnh trong Plus cũ nhưng Yahoo Blog mới vẫn chuyển nguyên những bài cũ và bình luận của bạn bè... 
Gần đây thì sao? 
Bạn bè hỏi tôi bỏ blog à? hix
Đúng là tôi chuyển đến môi trường mới, công việc mới những mối quan hệ mới ... bận rộn với vòng xoay mới, có ít vào và ít viết blog hơn nhưng... thật không dễ chịu khi cứ thấy lỗi không hiện thị bài đăng, không bình luận được... này nọ. Nản quá!
Gần đây lại thêm thông báo đóng cửa "17 tháng 1 năm 2013" blog yahoo sẽ ngừng hoạt động??? Là sao?
Thấy có thông báo cho download toàn bộ bài viết cũ... nhưng để làm gì nếu không có một blog mới để đưa lên? hay down về như file word để ngắm? Nếu không cùng hệ thống Blog liệu có ổn không?
Từ Yahoo có đưa lên Zingme hay Blogsport, Wordpress hay gì gì đó được không hay lại ngồi chờ Yahoo oằn oại đứng dậy sau lần kiệt quệ... Ôi tôi thiếu bình tĩnh quá rồi! (Giận mấy người làm quản lý một tổ chức tên tuổi này quá!)
...

Từ khi tôi vào Nam, bắt đầu một cuộc sống mới... công việc mới khiến tôi có cơ hội làm quen với Blogsport... vì cũng dùng qua Yahoo nên các tính năng cũng dễ hiểu...
Cả ngày hôm nay không có làm việc, hí hoáy tạo và chỉnh sửa mấy theme blog mới cho bạn và cho bản thân...
Tối về cơm cháo xong lại ngồi máy, copy và paste và copy và paste... Bắt gặp những cảm xúc cũ xao xao trong lòng, rớt nước mắt ... những bình luận, những niềm xưa???
Tạm biệt nhé Blog Yahoo - "Dù sao đi nữa tôi vẫn yêu em!"
...
 

18 nhận xét:

  1. Với Blogger hay còn Blogsport/blogger "bạn bè" có thể bình luận với bất kì "tư cách" hay tài khoản gì...
    Có thể là Fb có thể là Gmail có thể không là gì!
    Còn tạo blog này chỉ cần địa chỉ gmail là ok, cũng có giao diện mặc định như Yahoo và tất nhiên code đơn giản hơn với nhiều tính năng cao cấp và ổn định hơn Yahoo. Dù mình có rất nhiều kỉ niệm với Yahoo... Tạm biệt nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu cậu có tg, tạo giùm tớ 1 cái nào... dù sao tớ cũng ko muốn tâm huyết mấy năm biến mất, dù bây giờ tớ ít viết...hjc

      Xóa
    2. Nãy giờ tớ mò...mà hình như lạc qua cái google+ gì gì đó...hjc... giờ buồn ngủ rồi... Chắc tớ bỏ cuộc thôi. Chúc cậu ngủ ngon.

      Xóa
    3. G+ là 1 dịch vụ của google đi kèm luôn với Blogsport.
      Tớ tạo cho cậu 1 blog tên Cẩm Tú nhé, cậu đưa địa chỉ gmail đây, làm xong tớ bàn giao sang cho không cần mật khẩu đâu!

      Xóa
  2. Chị dâu ơi...chẳng lẽ lại kết thúc tất cả thật sao??

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. :) Buồn thật đó Bà cô à, bao kỉ niệm bên kia... thật ko nỡ... giá như cứ còn nguyên vẹn đó dù không bình luận hay viết thêm bài...
      Ôi...

      Xóa
  3. Chúc em cuối tuần vui và ấm áp
    Anh em mình kết bạn cho vui em nhé...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, Bên Yahoo em thấy anh nhiều lắm đó ^^
      Chúc anh cuối tuần vui vẻ bên Gia Đình nhé!

      Xóa
  4. Bên này cũng hay đó Nk nhỉ ^^ V like cái bài Niệm khúc cuối nè
    Tối ngủ ngon bạn iu nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều cái còn cao cấp hơn Yahoo, có điều Yahoo xì tin và phổ biến với người dùng Yahoo. Sau này cũng mong Blogsport là sân chơi mới cho bạn bè cũ bên Plus sang. Ngủ ngon nhé!

      Xóa
  5. Chị dâu ơi..chị dâu chỉ dùm bà cô cách thiết kế như chị dâu với...huhhu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà cô làm chị dâu ngạc nhiên thật đó, nhà bà cô đẹp quá

      Xóa
  6. Anh tìm thấy em rồi....kakaka..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em rất vui khi mọi người cùng chuyển qua nhà mới bên Blogger này ^^

      Xóa
  7. Giờ mới com nhà cậu được nè hix

    Trả lờiXóa
  8. Hic cảm xúc cũ lại tuôn trào nước mắt rưng rưng...Đúng là ko thể bỏ được vì cuộc sống vì công việc khiến ta ít dành thời gian nhưng làm sao quên được những tháng ngày qua có bạn bè luôn bên cạnh. Nhà đẹp quá, Q fai tập làm nhà mới đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà nhiều bạn mới tiếp xúc với blogsport còn đẹp hơn nhiều HQ à, Ví dụ Cherry rồi Hoa Hồng Vàng... chóng mặt luôn.
      Mong vẫn gặp nhau tại nơi đây nha bạn iu!

      Xóa