Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

Thất bại???

Mấy hôm trước còn phấn khởi, còn háo hức vì cả một mớ hi vọng khi mà khách tới nhà nườm nượp. Rồi tư vấn và giới thiệu cho họ nhiệt tình và chân thành, rồi dẫn họ đi xem đất dù nắng chang chang... Rồi họ hứa hẹn nhiều lắm, mình cũng biết cái nghề nó vậy. Không phải xa lạ với cảm giác "phũ phàng" nhưng không sao tránh khỏi cảm giác tủi tủi, bực bội và thất vọng.

Từ năm mới tới giờ cứ hi vọng năm mới, việc mới ... kết quả tốt. Không dám mong tất cả những người gọi điện sẽ tới tham quan đất đai, cũng không dám mong tất cả những người thăm quan đất đai sẽ đặt vấn đề đặt cọc và mua nhưng luôn cầu mong đã đặt vấn đề rồi thì hợp đồng suôn sẻ, thuận lợi bởi nó như là điều tất yếu hoàn thành công việc và nhận phần hoa hồng xứng đáng sau bao công chật vật và lăn lộn.

Năm mới tới giờ chưa gặp được điều may mắn nào. Có nhiều khách thiện chí lắm, tỏ vẻ quý mến và có thiện cảm với 2 đứa lắm, vậy rồi cũng theo mây khói. Đưa người ta đi xem cả buổi, thậm chí có khách đi xem cả ngày, cả mấy ngày... về họ còn chủ động gọi lại trao đổi, đặt vấn đề mua - bán nền này nền kia... vậy rồi lại im ru, công cốc. Bực hơn là gọi lại không nghe máy, nhắn tin không trả lời, phũ phàng vậy đó.

2 tuần vừa rồi rất nhiều khách, có lúc 3 4 lượt khách tới cùng lúc, không có đủ lực lượng mà tiếp họ. Vậy rồi về hẹn mai, ngày kia xuống làm hợp đồng... rồi mất tích.
Đầu tháng chưa kịp mừng vì 1 khách mua 3 nền liền <=> 3 hợp đồng với người bán khác nhau. Thế rồi chìm nghỉm vì người bán thay đổi quyết định, hồi hộp theo, theo họ mãi... và cuối cùng phải từ bỏ 1 hợp đồng => tiếc vô cùng. Còn 2 cái khác thì như sét đanh ngang tai khi chiều nay chủ đầu tư họ thông báo tạm ngưng việc sang nhượng hợp đồng trong khi 3 ngày nữa là tới lịch hẹn ký sang hợp đồng mới rồi. Vậy là người bán không thể bán? người mua không thể mua => người làm như mình bỏ công cốc, đấy còn chưa kể người mua nổi khủng => bắt đền?

Dây vào đất hợp đồng là vậy đó? Trong khi bao nhiêu chỗ hay, giấy tờ thuận lợi, đầy đủ, có người tha thiết gửi bán thì mãi chả có người mua, tới lúc có người mua thì người ta lại bán rồi??? Vô duyên thế là cùng.

Vẫn biết nếu làm tốt, thuận lời thì phần công được hưởng quả nhiều nghề không sánh bằng nhưng bao công sức mà không được ít nhất 2 3 cái hợp đồng thì "đói" nhăn răng. Trong khi tranh thủ kiếm xiền chuẩn bị mấy tháng tới cho kế hoạch baby thì như vậy đấy!
Phen này đói rồi, nản thật sự rồi khi tối nay gọi lại cho 1 số khách họ không thèm trả lời gì mình, phũ phàng quá. Cứ nói thẳng tẹt ra đi...!
Aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa, mình phát điên thật rồi, áp lực quá!
Có phép màu nhiệm nào cho sự cố gắng đã qua không trời?

P.s: Đã lâu rồi con người mình, cuộc sống của mình chỉ quẩn quanh vào công việc, vào hợp đồng. Có việc, có hợp đồng là vui, không thuận lợi là điên điên. Chuẩn bị như cái thùng rỗng tuếch rồi.

2 nhận xét:

  1. Nói ra thì sợ mình bảo đó là lý thuyết. Nhưng giá như mình biết, ngày xưa khi tớ kiếm tiền, cũng ngon lành lắm chứ. Thế mà rồi đúng một cái, chẳng còn gì. Là ko còn gì cho đến tận giờ luôn. Hay còn gọi là trắng tay đấy mà ko những thế, nó còn đeo bám, rích rắc mãi ko thôi. Tất nhiên cuộc sống mỗi người có một cách xử lý khác nhau. Mình lựa chọn cách giãi bày. Okie, sẽ có người chia sẻ chân tình. Nhưng nó cùng lắm cũng chỉ như một liều thuốc giảm đau thôi. Cái quan trọng là suy nghĩ ấy. UH thì thôi, cái nghề nó bạc, nhưng đã theo thì phải chấp nhận và gắng nghĩ sao cho nhẹ nhàng nhất, nhất là khi mình đã cố gắng hết sức. Ví dụ như: Tháng này trắng tay, nhưng nhìn về doanh thu của những tháng trc, lấy đó chia đều ra, vậy là bình quân mỗi tháng cũng đc từng này, từng này.....Cũng ko quá tệ so với thời buổi bây giờ. Đấy, đại loại thế, mình sẽ bớt căng thẳng và nhẹ nhàng hơn. Hi vọng mình sớm ổn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẫn biết là cuộc sống có lúc này lúc khác và quan trọng là suy nghĩ và thái độ của mình mỗi khi có khó khăn, trắc trở nhưng tớ ... đang trong tình trạng học thuộc lý thuyết mình à. Kệ đi chắc ít bữa có gì vui vui sẽ lại khác liền à. Tớ tệ quá đúng không :D

      Xóa