Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2012

Mặt Trời!






Người ta thường nói "đi qua ngày mưa để ta yêu thêm những ngày nắng" có lẽ đúng...
Cuộc sống vốn muôn màu và hiếm khi lúc nào cũng được như ý ta. Dù bạn có muốn hay không thì trời vẫn nắng, vẫn mưa thậm chí vẫn giông bão, lũ lụt hoặc hạn hán... Và cuộc sống vẫn phải diễn ra...

Thời tiết góp phần tạo nên "cảm giác", nếu bạn đang phải trải qua những ngày nắng nóng tất nhiên bạn thèm một cơn mưa để tưới mát tâm hồn, tưới mát... những gì đang "khô hạn". Và nếu bạn đang phải trải qua những ngày mưa dầm dề liên miên, bạn thèm lắm, "khát" lắm một ngày tạnh ráo và nắng ấm.

Miền Bắc được hạnh phúc trải qua cả bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông và mỗi mùa có những điểm riêng tạo nên cảm hứng cho mỗi tâm hồn đa cảm, thậm chí là những tâm hồn khô cạn nhất.

Tôi yêu mùa Đông, yêu cái lạnh thấu xương thấm qua da thịt, phải quàng khăn, đi giầy và gang tay, đội mũ... trông bạn lúc nào cũng như một chú gấu ngộ nghĩnh.

Tôi yêu mùa Hạ, yêu cái nóng toát mồ hôi hột, đầm đìa khi phải lao động cực nhọc ngoài trời oi bức, thèm nước mát và những cơn gió mùa hè. Yêu cái năng động của nó!

Tôi yêu tiết trời dịu dàng, nhẹ nhàng của mùa Thu, mùa thu ngoài Bắc yêu lắm ý... nó là sự giao thoa của mùa Đông và mùa Hạ. Nó mang theo một nỗi buồn man mát nhưng dễ chịu cho những tâm hồn đa cảm, mùa cho những xúc cảm yêu thương!

Tôi yêu mùa Xuân, mùa xuân khiến tôi phơi phới như tiết trời ấm áp, dù vẫn còn ảnh hưởng bởi cái lạnh từ mùa Đông nhưng mùa xuân thấy tươi non bởi những mầm non, chồi biếc, bởi hoa và sắc của những cánh hoa Xuân. Mùa Xuân - Tôi muốn yêu và hơn thế nữa!

Tôi vẫn biết cuộc sống mang nhiều bất ngờ, có những bất ngờ thú vị và có những bất ngờ thành biến cố. Có lúc tôi nhỏ bé và yếu đuối, than thở và gục ngã, gàn dở và khùng điên... nhưng rồi tôi vẫn phải tĩnh tâm và cố gắng bước tiếp về phía mặt trời!
Tôi từng đọc tạp chí "Sunflower" - một tạp chí song ngữ Anh - Việt cho tôi mở rộng vốn Anh Ngữ của mình và từ đó cái nickname Sunflower đã theo tôi đến tận giờ. Một vài người bạn lưu trong danh bạ điện thoại của họ bằng cái nick này đó ;). Và loài hoa luôn hướng về phía mặt trời ấy khiến tôi yêu thêm mặt trời, yêu những ngày nắng ấm.

Tôi sinh năm mèo - và thích học Tiếng Nhật (nhưng cũng chưa đâu vào đâu, chỉ là biết tí teo) còn Neko có nghĩa là "Mèo" trong Tiếng Nhật. Qua blog tôi có thêm những người bạn - dần dần Neko đã trở thành bạn của họ, của bạn, của tôi!

Tôi thích viết, dù tôi viết không có hay, không giỏi diễn đạt suy nghĩ và tâm trạng của mình nhưng tôi vẫn chọn viết và từ đó tôi chọn blog. 

Tôi thích thơ, tất nhiên không thể là tất cả, thi thoảng tâm hồn cũng "thơ" lắm nhưng ngôn từ chật chội đã không giúp tôi viết thành một bài thơ hoàn chỉnh.

...

Tôi có dịp đi biển và được may mắn ngắm khoảnh khắc hoàng hôn và bình minh trên biển, nghe tiếng sóng vỗ bờ cát, nghe mùi hương gió biển... lúc ấy tôi nghĩ mình có thể làm thơ
. Tôi ao ước và khao khát được nắm tay ai đó đi trên vùng cát biển, nô đùa... chờ tôi nhé ai đó của tôi ơi!

...

Hà Nội - Miền Bắc vừa rồi trải qua một tuần lễ mưa phùn rả rích, khiến tâm trạng cũng trùng xuống, thời tiết ẩm ướt, con người khó thấy dễ chịu... những ngày mưa tôi lặng mình với tách cà phê tự pha và chiếc điện thoại để nghe nhạc, để kết nối...

Rất lâu rồi tôi không ngồi đọc sách chăm chỉ như trước nữa, nhìn bàn học và giá sách đồ sộ của mình, có lúc tôi thấy xấu hổ. Và tôi quyết định sẽ thay đổi... Tôi không muốn quá "lãng" để rồi từ lãng phí thời gian của chính mình.

...

Đêm qua, không hiểu do men hay do cafein hay do...gì nữa, tôi đi ngủ từ 10h hơn mà nằm mãi, nằm mãi tới tận 2h không chợp mắt được. Tôi sợ và lo lắng cho việc phải dậy đi làm trong ngày hôm nay... Và thật may hôm nay tôi nhìn thấy mặt trời - không hiểu sao tôi thích và vui mừng khôn xiết. Có thể cái nắng mới sẽ dễ làm người ta khó chịu và mệt mỏi nhưng tôi vẫn cố gắng "tận hưởng" cái tiết trời hôm nay. Hôm nay HN từ 21 đến 27 độ C - như mùa hè nhưng nắng ấm làm hồng má ai... Tôi vui!

Mặt trời - luôn là biểu tượng của những gì tươi sáng, vậy nên hôm nay tôi chọn niềm vui - niềm yêu!

Cho tôi gửi đi những tình cảm ấm áp từ trái tim tôi, hy vọng ai đó sẽ vui khi làm bạn với tôi...

Vậy đó, chỉ đơn giản là một ngày nắng ấm - Tôi yêu Mặt Trời!
Và bài hát "Mặt Trời Bé Con" được đính kèm cho một ngày vui như thế!

P/S: Ai đó không hẳn phải là "ai đó" quá đặc biệt nhé, có thể là bạn, là tôi, là những người thân thiết của chúng ta!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét