Thứ Tư, 23 tháng 11, 2011

Người Đẹp Thái Nguyên :>

 Thái Nguyên Quê Em ^^ 


Ý định viết một bài về gốc gác lâu lâu rồi mà vẫn chưa viết được, thôi thì hôm nay hạ quyết tâm cái cho anh em bạn bè…biết về nhau xíu nha! :)


Tập tin:Bản đồ Thái Nguyên.svg

Tớ - được sinh ra và lớn lên sau lũy tre làng ở một huyện nhỏ hơi nghèo, hơi buồn và hơi bùi bụi tại tỉnh Thái Nguyên! Bố Mẹ tớ … đều là công chức và cán bộ cấp cao. Papa thì bạn bè biết rồi mà, nên chỉ nói sơ sơ chút về Mẹ tớ thôi nhé! Mẹ tớ là “Chủ Tịch HĐQT về hợp tác xã chuyên sản xuất kinh doanh nhân giống cây trồng và hiệp hội … lương thực thực phẩm – GĐ”. Bố Mẹ đều là người chung 1 làng, nhà Ngoại tớ… xa tít cách có 300m, mỗi lần muốn thăm Bà đều phải nạp động cơ… đi bộ là tới rồi!
Hai Ông thì… được tổ tiên quý mến là đã bị triệu tập đi vài năm rồi, còn lại 2 Bà thôi… 2 Bà của tớ đều gần 80 và đều khá khỏe mạnh, yêu thương con cháu!
Tớ là con Út, trong nhà chỉ có mỗi 2 anh em, anh tớ đã lấy vợ và có tiểu Neko được  hơn 2 tháng rồi, trộm vía nhìn đáng yêu y như tớ hồi bé! Hì… Còn tớ hiện đang… nộp hồ sơ xin xét duyệt … tìm trâu! (cọc đi tìm Trâu á). 
Về gia đình cơ bản là… hết ròi! :”> giờ nói đến… đất Thái Nguyên nhà tớ nhé!  Thôi thì mô tả không bằng… nhòm ảnh, nhòm hình, nhòm bản đồ… sẽ biết vị trí địa lý quê tớ nhé! Thái Nguyên là tỉnh miền núi và trung du nằm ở phía Đông Bắc Việt Nam. Nhìn trên bản đồ tớ chỉ nhé, nhà tớ thuộc huyện Phú Bình…nên đi Hà Nội không xa lắm, hơn nữa tớ lại làm ngay phía Bắc HN nên chỉ cách nhà khoảng hơn 50km thôi à. Một hay hai tuần lại về thăm nhà một lần! Thích 
Nói đến Thái Nguyên thì chắc ai cũng hỏi Thái Nguyên có gì nhỉ? Hiiii quê tớ có cây chè xanh nổi tiếng đấy các bạn à! Các cụ xưa thường nói là “Chè Thái – Gái Tuyên” ý nói chè TN thơm ngon – bổ dưỡng, và gái Tuyên Quang xinh xắn dễ thương… tiếc nhở biết thế tớ biểu Bố tớ lên định cư ở TQ có phải không :”>.

Festival Trà Thái Nguyên
Tớ là con gái đất chè nên cũng nghiện chè lắm, nhớ lần đầu tiên uống chè… chỉ mong thức để học bài, về sau cái vị đăng đắng và hơi chan chát… ngọt ngọt ấy lại ngấm vào vị giác lúc nào không hay, về sau… thích uống và uống chè đặc hơn cả Papa! Chè thì cũng có nhiều loại lắm mà đã thành thương hiệu nên trên thị trường có nhiều loại … là chè giả đấy! Mong là ai lỡ uống phải chè nào giả thương hiệu “chè TN” thì đừng chê trách chè quê tớ nhé!
Thái Nguyên còn có nổi tiếng với Gang Thép… cái này đi đâu cũng thấy quảng cáo rầm rộ Thép TISCO – Thái Nguyên nên cũng hơi tự hào chút dù tớ không rõ về nó lắm. Nhưng con gái Thái cũng có tôi luyện được chút “tinh thần thép” trước những sóng gió cuộc đời anh em ạ! Hiiii
Về tiềm năng du lịch thì có lẽ tớ chỉ dám giới thiệu sơ sơ cho bạn bè thôi nhé, vì tớ cũng chưa có dịp được đi hết các huyện trong tỉnh mà! Có lẽ nổi bật nhất có HỒ NÚI CỐC… đã đi vào huyền thoại, đó là câu chuyện tình cảm động giữa một chàng trai và cô gái yêu nhau nhưng chờ đợi nhau đến hóa Núi, hóa Sông…

(Hồ Núi Cốc)
Trong Hồ Núi Cốc có nhiều cảnh đẹp tự nhiên và bây giờ được con người nâng cấp tu sửa cho tươi đẹp hơn. Có Hồ, có Núi có động Âm Phủ,  đặc biệt có sân khấu nhạc nước – là một trong những sân khấu nổi tiếng của VN đấy! Tớ xin poste mấy hình trong Hồ Núi Cốc cho bạn bè chiêm ngưỡng nhé!

(Một khung cảnh ở Hồ Núi Cốc)
  Thái Nguyên là một tỉnh được Chính Phủ cấp giấy phép đào tạo Cán Bộ và công chức, nguồn nhân lực cho các tỉnh phía trung du Bắc Bộ nên tỉnh TN hiện có 7 trường ĐH:
Trong các trường trên thì trường Sư Phạm có vẻ lâu đời nhất nhưng tớ hâm mộ nhất là các bạn sinh viện và khuôn viên trường ĐH Công Nghiệp. Trai CN thông minh, chăm chỉ… còn trường CN thì đẹp và rộng như công viên… trường tớ học được tách từ khoa QTKD của trường CN và khoa Kinh Tế của trường Nông Lâm nên hồi tớ học được học ké bên trường CN, thích cực.. hì! 

(Một khung cảnh của trường ĐH Công Nghiệp Thái Nguyên)
Tớ giới thiệu mấy tấm hình về thành phố Thái Nguyên cho bạn bè ngắm nha, còn về con người và mảnh đất TN như nào… hẹn bạn về quê tớ, tớ dẫn đi tung tăng nha! 

(Thành Phố Thái Nguyên)

Và nhân vật chính Người Đẹp Thái Nguyên ;) 

5 nhận xét:

  1. :)) Mình sẽ ghé thăm Thái Nguyên

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhớ nhà bạn Vịt xinh ^^
      Sang năm tụi tớ xxxyyy nhớ tới chúc mừng nha ;)

      Xóa
  2. Thái Nguyên! Ẹp! Chè Thái Nguyên! Ngon! Con gái Thái Nguyên! Xinh...mà giọng nói còn ấm cực nữa. Iu quớ chị! :X

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Úi úi cảm ơn em nhé dù biết khen hơi quá lời :))
      :*

      Xóa
    2. Em khen thật mà. Hem quá lời đâu! :X

      Xóa